Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Sơ sài
Ý kiến khác

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Chào mừng quý vị đến với website của ...

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

XỬ LÍ CÁC SỰ CỐ KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Khánh Châu
Ngày gửi: 17h:02' 20-09-2018
Dung lượng: 36.1 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người
Nhóm 6
Chủ đề 3: Em ứng phó với tình huống khẩn cấp (tiết 2)
XỬ LÍ CÁC SỰ CỐ KHI THAM GIA GIAO THÔNG
Mục tiêu
Kiến thức
HS nhận biết đượccác tình huống bất ngờ xảy ra khi tham gia giao thông.
Biết xử lí tình huống khi tham gia giao thông.
Kĩ năng
Có kĩ năng hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ khi cứu nạn giao thông.
Biết bảo vệ bản thân và giúp đỡ những người bị nạn khi tham gia giao thông.
Thái độ
Yêu thích môn học.
Vận dụng kiến thức đã học vào những thực tiễn.

Chuẩn bị
GV: giáo án, bài giảng powerpoit, tranh, ảnh,…
HS: bút, vở….

Thờigian, địađiểm:

Hoạt động dạy – học

Nội dung
Hoạt động dạy (GV)
Hoạt động học (HS)

Khởiđộng
GV cho HS chơitròchơikhởiđộng
-HS chơitròchơi

HĐ1: Khámphá
- Mục tiêu: HS nắm được những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông
- PPDH: nêu vấn đề, động não,…
- Các em đã bao giờ gặp một vụ tai nạn giao thông chưa? Nó xảy ra như thế nào? (Hãy kể lại một vụ tai nạn giao thông mà em đã nhìn thấy)
-GV giới thiệu bài, gọi HS đọc truyện trong SGK
- Gọi HS trả lời câu hỏi trong SGK trang 34: Hùng mới được bố mẹ mua cho chiếc xe đạp. Hùng rất thích. Hùng hẹn Nam đợi đầu ngõ rồi cùng nhau đi học. Hai em vừa đi vừa trò chuyện, không để ý đèn đỏ, cứ thế vượt qua. Một bác đi xe máy nhanh không tránh kịp, đâm vào cả hai bạn. Hùng đập đầu xuống đường, Nam thì lăn mấy vòng rồi bất tỉnh. Còn hai chiếc xe đạp thì văng ra và bị hỏng nặng.
+ Vì sao Hùng và Nam bị tai nạn giao thông??
+ Hai bạn vượt đèn đỏ có đúng không?
+ Hùng và Nam không tuân thủ luật an toàn giao thông như thế nào
- GV tổng kết, tuyên dương HS có câu trả lời đúng :
Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông là do không tuân thủ luật giao thông.
- GV cùng HS rút ra điều “em cần nhớ” trong SGK

-HS trả lời


- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm
- HS phân tích nguyên nhân Hùng và Nam bị tai nạn: Do 2 bạn vừa đi vừa nói chuyện, không để ý đèn đỏ.















HS lắngnghe




-HS đọc “Em cần nhớ”

HĐ2:Kết nối
-Mục tiêu: HS nắm được những điều cần thiết khi tham gia giao thông
-GV chia lớp thành 4 nhóm để thảo luận về các phương tiện giao thông khác nhau “Em đi đường bộ”, “Em đi tàu hỏa”, “Em đi máy bay” và “Em đi tàu thủy”. GV phát phiếu bài tập
- Mỗi nhóm tìm hiểu về những việc nên làm và không nên làm khi tham gia giao thông ứng với tên nhóm. Điền vào phiếu bài tập

-GV tổng kết:
+ Đường bộ: nên đi đúng luật giao thông, không nên vi phạm luật giao thông.
+ Đường thủy: nên chấp hành tuân thủ theo hướng dẫn và biển báo trên tàu. Không nên chạy nhảy nô đùa khi không có sự cho phép của người lớn.
+ Đường sắt: nên chấp hành luật giao thông, không nên chơi đùa trên đường ray, vi phạm sự an toàn đường sắt.
+ Đường không: nên chấp hành hướng dẫn của người có thẩm quyền, không nên vi phạm luật an toàn hàng không.
-GV cùng HS rút ra lời khuyên: Để tham gia giao thông an toàn các em hãy tuân thủ luật giao thông và cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể ứng phó với các tình huống bất ngờ.
-HS nhận phiếu, đọc kĩ yêu cầu.




-HS thựchiệntheonhóm.



-HS nêu kết quả, chia sẻ với các bạn sau khi làm phiếu bài tập.














-HS đọc ‘em cần nhớ”

HĐ 3: Luyện tập
HS nắm được cách ứng phó với những tai nạn giao thông
-PPDH: tròchơi.
-GV tổ chức cho lớp chơi trò chơi, chia lớp thành 2 nhóm.
+ Trò đúng – sai (bài tập trong SGK): giúp các em biết cách tham gia giao thông đúng luật.
-GV nhận xét, tuyên dương
-HS tham gia chơi trò chơi

HĐ 4: Vận dụng
-PPDH: thuyết trình, nêu vấn đề, hợp tác, làm việc nhóm
-GV nêu tình huống: Tưởng tượng các em đang
 
Gửi ý kiến